Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Cấm đăng nhập Yahoo! Messenger

Yahoo! Messenger là tiện ích không thể thiếu trong mỗi máy tính của chúng ta hiện nay, tuy nhiện việc lạm dụng nó quá mức sẽ khiến bạn phải tiêu tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó nếu trong gia đình bạn có người "nghiện chat", thủ thuật sau sẽ cấm đăng nhập vào Yahoo! Messenger chỉ với 1 câu lệnh rất nhỏ gọn

Bạn có thể làm theo các bước sau: 
- Truy cập vào: C:\WINDOWS\system32\drivers\etc
- Bạn dùng Notepad để mở file hosts trong đó ra 
- Bạn xuống cuối văn bản và thêm vào dòng: 127.0.0.1 login.yahoo.com
- Lưu lại là OK 

Đến đây bạn hãy thử đăng nhập vào Yahoo! Messenger xem, chắc chắn là báo lỗi. Nếu muốn đăng nhập bình thường trở lại, bạn có thể mở lại file host ra và xóa đoạn code đã thêm vào trước đó đi ( hoặc thậm chí xoá file hosts đi là OK ).

* Update : Cách trên có thể khá bất tiện vì sẽ phải sửa tới sửa lui, còn việc xóa file hosts đi là điều không nên, dù sao nó cũng là một file hệ thống, hơn nữa trong một số trường hợp nó rất hữu dụng ( mình sẽ đề cập sau ).

Có một cách khác đơn giản hơn, tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng đối với những bạn chưa có kinh nghiệm nhiều trong sử dụng máy tính :

- Khởi chạy Yahoo! Messenger.

- Vào menu Messenger > Tùy chỉnh phương thức

- Một cửa sổ hiện ra các bạn có thể sửa lại như hình trên :

  1. Chọn Kết nối qua máy chủ proxy
  2. Chọn SOCKS proxy
  3. Tại các mục : Tên máy chủ, Cổng, Tên Truy nhập, Mật khẩu có thể gõ vào bất cứ cái gì bạn muốn ( đương nhiên là các thông tin không tồn tại )
  4. Nhấn OK để lưu lại

Và bây giờ, bạn thử đăng nhập lại xem

Để trở lại bình thường, bạn chỉ cần chọn Trực tiếp kết nối Internet là OK.

Hy vọng bài viết trên có ích với bạn !

ThienRacer + Vinatechs

Đăng ký nhận tin

Nếu bạn cảm thấy thích bài này, chắc bạn cũng sẽ thích các bài viết khác. Hãy đăng ký tin Feed qua RSS hay Email để đọc tin được tiện lợi hơn.

Đăng nhận xét